CÁCH XỬ LÝ KHÁCH HÀNG MẤT DẠY, ĐÒI HỎI VÔ LÝ CỦA CÔNG TY BẢO VỆ
Đầu tiên, các anh hãy xem video này:
Nếu đã làm bảo vệ, tôi chắc chắn không ít thì nhiều các anh đã trãi qua những trường hợp tương tự như video trên.
Gần 20 năm làm việc trong ngành bảo vệ, tôi đã gặp rất rất nhiều những trường hợp khách hàng mất dạy, đòi hỏi vô lý, khinh thường, thậm chí là khinh bỉ người nhân viên bảo vệ... Coi bảo vệ như con chó giữ nhà.
Nếu là các anh, các anh sẽ xử lý thế nào với những trường hợp bên dưới:
1. Khách hàng đòi hỏi vô lý, trịch thượng, khinh người, coi bảo vệ như con chó giữ nhà
Loại khách hàng hay ra vẻ ta đây (thường là mấy bạn nhỏ có tiền ra làm chủ, chưa trãi sự đời) hoặc những người sĩ diện, quan trọng hình thức.
Đặc thù những khách hàng này nếu bảo vệ nào mà biết cách "nịnh" thì sẽ ăn tiền rất nhiều.
Ví dụ: khi thấy chủ đến thì nên chạy ra chào hỏi, dùng những đại từ như: sếp, ông chủ... để gọi (khách hàng kiểu này sẽ rất khoái khi được gọi như vậy, nếu mà khách hàng đi với người khách thì càng thích thú, kiểu gì cũng bo cho bảo vệ). Khi thấy chủ đi ra thì mở cửa dùm, rồi nói vài câu kiểu: chúc ông chủ có 1 ngày may mắn... Đại loại như vậy. |
Cách giải quyết: Tất nhiên tuỳ vào đặc tính của từng người. Có người có cái tôi cao, không nịnh nọt được thì nên xin công ty chuyển mục tiêu khác.
Còn ai biết cách thì có thể moi được rất nhiều tiền ở những loại khách hàng này đấy.
Tuyệt đối KHÔNG: Với những khách hàng này tuyệt đối không cãi với họ, cũng không nên nói lý vì họ cái tôi rất cao, không bao giờ chịu mình sai, không bao giờ nghe góp ý -> Càng nói thì giống như càng châm dầu vào lửa.
2. Khách hàng khó tính, săm soi, bắt lỗi bảo vệ
Kiểu khách hàng xét nét từng chút:
- Đi trễ 1 phút cũng không được.
- Áo lệch chút cũng không được.
- Khách đến mà không kịp đứng lên cũng nói... nói chung soi từng ly từng tý.
Cách giải quyết: Với những mục tiêu kiểu này, các anh nên gọi điện lên công ty nói về tình hình hiện tại cho công ty hiểu. Thường có 2 hướng giải quyết:
1 - OK, cố gắng làm tốt nhất những gì khách hàng đòi hỏi, tuy nhiên mức lương phải tương xứng -> cái này nên thương lượng với phía công ty vì để tìm được nhân viên chiều được khách kiểu này cũng rất khó, nên nếu ai đáp ứng được thì lương sẽ cao.
2 - Nếu không chịu nỗi thì nên xin chuyển mục tiêu nào dễ thở hơn để thoải mái đầu óc.
3. Khách hàng dẩm ương, hay kiếm chuyện với những bảo vệ mà mình không vừa mắt
Rất hay gặp ở những khách hàng là bê đê.
Bảo vệ không có lỗi gì, thậm chí là làm rất tốt... chỉ là không vừa mắt với các anh bê đê này.
Thế là các kiếm chuyện, chuyện này chuyện kia để bắt lỗi bảo vệ nhắm muốn công ty thay nhân viên khác (thường là muốn trai trẻ, gặp mấy ông già là kiếm chuyện ngay).
Chúng tôi đã từng gặp 1 trường hợp như thế này: Bảo vệ đang dắt xe cho khách thì chủ nhà hàng (là bê đê) ra chửi sao không mở cửa cho khách. Có phải 3 đầu 6 tay đâu mà vừa dắt xe - vừa mở cửa được. Bảo vệ nói lại thì ổng gọi lên công ty chủ quản nói bảo vệ thái độ không tốt, đòi thay. Thật ra ông chủ này từ đầu đã không thích chú bảo vệ (hơi già), chỉ muốn mấy người trẻ, tuy nhiên vì chú làm quá tốt nên phải kiếm chuyện thì mới có cớ để đòi công ty thay người. |
Cách giải quyết: Với những mục tiêu này thì mấy chú/ bác tốt nhất nên xin công ty chuyển mục tiêu. Chứ ngày nào mấy thằng bê đê này cũng làm khó, kiếm chuyện với các chú hết, đi làm rất mệt mỏi.
KẾT
Với những kiểu khách hàng trên, rất khó để nói chuyện với họ vì đặc thù cái tôi cao, không chịu thừa nhận cái sai của mình nên công ty phải xử lý khéo, không làm mất lòng khách (nếu vẫn muốn giữ mục tiêu) và cũng không được làm nhân viên ức chế.
Các công ty bảo vệ phải thật sự tỉnh táo, cẩn thận coi chừng vì chiều khách mà mất hết nhân viên => Dẫn đến sụp đổ công ty.
Không phải khách hàng nào cũng đàng hoàng đâu vì vậy cần lắng nghe cả 2 bên và tìm hiểu rồi đưa ra phương án xử lý chứ đừng mới nghe khách hàng là đã sừng cộ lên với nhân viên, đòi đuổi, đòi trừ lương các kiểu... thì sớm muộn công ty cũng sụp đổ.
Nên nhớ:
Nhân viên chính là "cốt yếu" của 1 công ty bảo vệ. Thành hay Bại chính là ở nhân viên.
ĐỂ LẠI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN ĐỂ SÀI GÒN SECURITY NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN
Huỳnh ngọc sơn
Những trường hợp này, đúng là gặp, rất nhiều, chỉ vì miến cơm mạnh áo, phải chấp nhận,mình cũng từng làm bảo vệ nên nhiều khi cũng gặp, những vị khách khó tín, mặc cho mình có cố gắng, làm tốt nhiệm vụ, để o mất lòng khách và chủ quản, và giữ tốt hình tượng công ty, đành phải chấp nhận, phải làm con chó giữ nhà thật trung thành ôi việc làm này là thế cảm ơn sự thấu hiểu của nhà viết tác phẩm này.rất chân thành cảm ơn
Lê Mịnh Tâm
Mình thấy rất hay và ý nghĩa...mình đã có thêm kiến thúc ....xin cảm ơn công ty bảo vệ này ạ
Nguyễn như tuấn
Tôi có nhu cầu xin làm ở bình thạnh đường Vũ huy tấn nhưng ko ai trả lời tn của tôi cả
Võ trí diễn
Bảo vệ vệ sĩ là lực lượng đắc lực cánh tay nối dài của lực lượng công an, trong hợp đồng với cơ quần chủ quản nơi làm việc nêu rỏ ,bv vs,bảo vệ tài sản và tính mạng con người,mọi nhân viên lm vc trong phạm vi trách nhiệm Xã hội còn cạn hẹp tư tưởng trí tuệ nên có rất nhiều chủ quản và nhân viên khinh thường bảo vệ tôi rất là khó chiệu ,danh dự và phẩm chất cồn người nên nâng tầm cao của bảo vệ lên
Lê Hải Toản
Xem xong video trên mỗi ng cảm nhận 1 cách..đó chỉ là thông điêp mang tính giáo dục. Làn ở đáu cug vậy..cv nào cug có áp lục cả. Nhug sự tôn trong vói nghành nghề bảo vệ k đc như các ngề khác là có. Tôi cug 10n làm bảo vệ tôi hiểu điều này..nhug nói đi thì nghĩa lai..có nhung con sâu làn rầu nòi canh..cho nên mói đem lại định kiến k tốt cho cả 1 nghề..cái ngề đug lý ra pải đc tôn trong. Cảm ơn nhưng gì cty đề cập đên.hi vọng cty luôn pát triển và có đc nhug nv gắn bó ,tâm đac, tin tưởng để ngay càng hoàn thiện và pát triển bền vưng..xung đáng là địa chỉ tin cậy của xh!!! Cảm ơn
Phạm Hoàng Minh
Tôi mới vào làm công ty sài gòn security những tâm tư ức chế của nhân viên ban giám đốc và phòng quản lý nhân sự đã hiểu và có hướng giúp đỡ nhân viên đi đúng đường lối xin chân thành cảm ơn ban giám đốc và quản lý phòng nhân sự công ty rất nhiều.
Trần viết Hùng
CV của một người bv có đặc thù riêng nên giờ sinh hoạt của mình phải biết tranh thủ khác với giờ của nv của cty mình đang phục vụ. Ví dụ như trường hợp trên video chú bv cũng có ít nhiều cũng sai nên để có cơ hội cho khách hàng nói này nói kia
Nguyển thanh phúc
Cách xử lý của cán bộ như vậy thật là hoàn hảo Tôi chúc công ty ngày cả phát triển hơn